Trang chủ

Tin hoạt động

Chuyên đề trải nghiệm sáng tao
Ngày đăng 03/12/2019 | 03:18 | Lượt xem: 139

Thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo,Trường THCS An Đà hiện nay rất chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.

Thực hiện  đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo,Trường THCS An Đà hiện nay rất chú trọng đến việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh. Ngày 28 tháng 11 năm 2019 vừa qua, tổ Khoa học xã hội của nhà trường đã tổ chức lên lớp chuyên đề với ba tiết dạy theo  chủ đề trải nghiệm sáng tạo: GDCD 8: Khám phá nét đẹp trang phục của một số dân tộc Việt Nam của đồng chí Nguyễn Thị Huyền, Văn 8: Tiếng Việt muôn màu của đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo, Lịch Sử 6: Nhà nước Văn Lang của đồng chí Nguyễn Thị Huệ.

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là những hoạt động giáo dục được tổ chức gắn liền với kinh nghiệm, cuộc sống trong môi trường nhà trường, gia đình và xã hội dưới sự hướng dẫn và tổ chức của thầy cô, qua đó phát triển tình cảm, đạo đức, phẩm chất nhân cách, các năng lực cho học sinh để học sinh trải nghiệm và sáng tạo.

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo (HĐTNST) được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau như hoạt động câu lạc bộ, tổ chức trò chơi, diễn đàn, sân khấu tương tác, tham quan dã ngoại, các hội thi, hoạt động giao lưu, hoạt động nhân đạo, hoạt động tình nguyện, hoạt động cộng đồng, sinh hoạt tập thể, lao động công ích, sân khấu hóa (kịch, thơ, hát, múa rối, tiểu phẩm, kịch tham gia,...), thể dục thể thao, tổ chức các ngày hội,... Mỗi hình thức hoạt động trên đều mang ý nghĩa giáo dục nhất định.

Cô giáo Nguyến Thị Phương Thảo đã chọn hình thức hoạt động giao lưu, sân khấu hóa để tổ chức tiết dạy. Tham quan dã ngoại là hình thức tổ chức mà cô giáo Nguyễn Thị Huệ lựa chọn cho tiết dạy Lịch sử 6 của mình. Cô giáo Nguyễn Thị Huyền lại lựa chọn hình thức tổ chức trò chơi cho tiết GDCD 8.

Để thực hiện được tiết dạy, cả cô và trò đều tích cực chuẩn bị. Học sinh đã tiến hành đi trải nghiệm tại Thư viện thành phố, Bảo tàng lịch sử và tìm hiểu thông qua mạng internet.

Các em đã phát huy tinh thần ham học, ý thức tự học, sự năng động sáng tạo, tìm tòi.

Trong quá trình tham gia hoạt động trải nghiệm, các em học sinh được tham gia tất cả các hoạt động. Từ thiết kế chương trình, chuẩn bị nội dung đến thực hiện và đánh giá kết quả. Qua hoạt động các em vận dụng kiến thức các môn học như Tự nhiên xã hội, công nghệ, mỹ thuật, giáo dục công dân, ngữ văn, lịch sử, địa lí, kỹ năng sống… vào trải nghiệm.

Các tiết lên lớp chuyên đề theo chủ đề trải nghiệm sáng tạo đã thành công tốt đẹp. Hoạt động này đã giúp các em học sinh hình thành những kỹ năng sống cơ bản, tham gia tích cực vào các hoạt động lao động tự phục vụ phù hợp với lứa tuổi, chăm chỉ tự giác trong học tập, lao động và rèn luyện.